17 กุมภาพันธ์ 2552

กกท. ช่วย รัฐภาคย์ 10 ล้านบาท

คุณธงชัย วงษ์สวรรค์ นายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ยื่นของบ 10 ล้านบาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เข้าร่วมแข่งขัน Moto GP 2009

วานนี้ (16 ก.พ.52) ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย คุณกนกพันธ์ จุลเกษม เป็นประธานในพิธีเซ็นสัญญาระหว่าง เอ.พี. ฮอนด้า โดยคุณอารักษ์ พรปะภา กรรมการบริหาร และมิสเตอร์ เปราเรส เจ้าของทีมสต๊อปแอนด์โก (SAG) เพื่อให้รัฐภาคย์เข้าร่วมสังกัดทีม โดยมี ปตท. เอไอเอส และ พิซซ่า เป็นผู้ร่วมสนับสนุน

หลังพิธีเซ็นสัญญาทีมแข่ง ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย และทีม SAG เซ็นสัญญารับเงินสนับสนุนจาก กกท. จำนวน 10 ล้านบาท โดยคาดว่า รัฐภาคย์จะมีผลงานดีกว่า 2 ปี ที่ผ่านมา

ทั้งนี้งบประมาณ 10 ล้านบาท กกท.จะส่งมอบแก่สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย เพื่อส่งต่อไปยังสมาพันธ์ฯ และทีม SAG เป็นอันดับต่อไป

ผู้ว่า กกท. กล่าวชมสมาคมฯ ที่มีการบริหารจัดการแบบมืออาชีพ โดยนำธุรกิจและกีฬามาเข้าด้วยกัน
โดยไม่เคยขอรับงบประมาณสนับสนุนจาก กกท. ในการบริหารและจัดการแข่งขัน

อย่างไร ก็ตาม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย คุณพีระ ฟองดาวิรัตน์ ได้รับปากว่าจะนำเสนอรางวัลพิเศษแก่นักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศ ไม่เฉพาะรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เท่านั้น รวมถึงรางวัลแชมป์ประเทศไทย จะได้จัดสรรงบประมาณให้โอกาสต่อไป

เป็นประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ ของสมาพันธ์และสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น