17 สิงหาคม 2552

“เจ้าโบ๊ต” ธนรัตน์ เพ็ญจันทร์ หนึ่งเดียวของไทย

“เจ้าโบ๊ต” ธนรัตน์ เพ็ญจันทร์ หนึ่งเดียวของไทย
ทะยานเข้าสู่รอบชิง โมโตครอส ชิงแชมป์โลก
ทีม จ.โมโตครอส อำนาจเจริญ ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ จากการจัดส่ง “เจ้าโบ๊ต”
ธนรัตน์ เพ็ญจันทร์ หัวหอกของทีม เข้าร่วมการแข่งขันโมโตครอสชิงแชมป์โลก รายการ World Motocross Championship ที่สาธารณรัฐเชค เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ( 8-9 สิงหาคม 2552 )

“เจ้าโบ๊ต” ที่ค่อนข้างจะตื่นเต้น เพราะเป็นการแข่งขันในระดับโลก ที่ต้องเจอกับนักแข่ง “ชั้นเซียน” จากชาติต่าง ๆ มากมาย แต่ก็พยายามทำตัวให้เป็นปกติ ท่ามกลางผู้ชมชาวเชคที่เข้าชมเกมแข่งในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง

ก่อนที่จะลงทำการควอลิฟาย ทางผู้จัดการทีมแข่ง คุณสมพร สีหาวงษ์ “เฮียจอ” และทีมงาน ต่างมีความกังวล เกรงว่า “เจ้าโบ๊ต” ธนรัตน์ จะไม่ผ่านควอลิฟาย แต่ “เจ้าโบ๊ต” ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ทะยานยามาฮ่า หมายเลข 118 คู่ใจ ฝันฝ่าอุปสรรค สามารถผ่านรอบควอลิฟายไปได้เป็นอย่างดี สร้างความโล่งอกโล่งใจให้กับทีมแข่งเป็นอย่างมาก

หลังจากที่ผ่านควอลิฟายมาได้แล้ว นักบิดจาก “ลุ่มเจ้าพระยา” “เจ้าโบ๊ต” เริ่มได้ใจ มีความมุ่งมั่นกับเกมโหดระดับโลกในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะต้องแข่งกันถึง 2 โมโต โมโตละ 35 นาที บวก 1 รอบ
ในโมโตแรก นักแข่งทั้ง 40 คัน ต่างพยายามที่จะสร้างผลงานของตัวเองให้ดีที่สุดรวมทั้ง “เจ้าโบ๊ต” เองด้วย โดยในโมโตแรกนี้ “เจ้าโบ๊ต” เข้าเส้นในอันดับที่ 35 ตามหลังนักบิดจากเอเชียด้วยกัน Kojima YOHEI จากญี่ปุ่น ใช้รถซูซูกิ หมายเลข 44 ที่เข้าเส้นอันดับ 34

โมโต 2 “เจ้าโบ๊ต” มีความมุ่งมั่นมากยิ่งขึ้น หลังจากที่โมโตแรก สามารถเอาชนะนักบิดอีกหลาย ๆ ชาติ ซึ่งในโมโตนี้ “เจ้าโบ๊ต” เริ่มชินกับสภาพสนามแบบโมโตครอสยาว ๆ ได้ดีขึ้น ไล่เบียดไล่แซงจนขึ้นมาถึงอันดับที่ 25 แต่โชคไม่เข้าข้าง ซึ่งในขณะที่กำลังไล่ตำแหน่งอยู่นั้น รถเกิดเสียหลักล้มลง ทำให้มือเบรกหัก ท่อไอเสียขาด แต่ด้วย “สปิริต” ของนักบิดไทย รีบยกรถขึ้นแข่งต่อ จบเกม “เจ้าโบ๊ต” คว้าอันดับ 29

สรุปผลงานทั้ง 2 โมโต “เจ้าโบ๊ต” ได้อันดับ 31 ซึ่งประวัติศาสตร์ของไทย ต้องจารึกไว้ว่า “นักโมโตครอสไทย” “เจ้าโบ๊ต” ธนรัตน์ เพ็ญจันทร์ เป็นนักแข่งโมโตครอสคนแรกของไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันโมโตครอสระดับโลก ที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 17 ปี.

1 ความคิดเห็น:

  1. ตื่นเต้นครับ...ที่นักเเข่ง MOTOCROSS ไทยได้ไปแข่งขันระดับโลก(มีภาพสวยๆให้ดูไม๊ครับ)

    ตอบลบ